[Interview] Phỏng vấn với tạp chí IZE: Câu chuyện của j-hope.

Tên thật Jung Hoseok. 
Sinh ngày 18/02/1994. 

Hoseok: Mình đã hoàn thành nhiệm vụ học tập ở Gwangju sau khi ký hợp đồng với công ty. Sau khi gặp gỡ Rap Monster và SUGA hyung thì mình đã nghĩ “Họ ngầu ghê. Hoá ra đây là những người sẽ chung công ty với mình”. 

Mình chuyển lên kí túc xá vào tháng 12 nhưng có một sự thay đổi lớn đã diễn ra ở đây. Những mường tượng đầy hy vọng về quãng thời gian trainee của mình tan vỡ *cười*. Mình từng nhận được rất nhiều giải thưởng về dance khi còn ở Gwangju. Mình cũng từng thắng một trận đấu dance battle ở underground rồi được đi trình diễn tại một lễ hội. 

V: Em xác nhận điều này. Khi em đi học ở trường Trung học nghệ thuật Hàn Quốc, có rất nhiều thực tập sinh đến từ các quận/huyện khác nhau. Và khi em nói rằng mình sẽ debut với Bangtan thì các bạn em đã hỏi “Có phải nhóm có j-hope hyung không – cái người từng học ở học viện nhảy ở Gwangju ấy?”. Anh ấy đã nổi tiếng đến như vậy đó.

Hoseok: Trước khi ra mắt, các thành viên và mình luôn phải luyện tập nhảy đến nửa đêm. Mình, Jimin và Jungkook sẽ thường ở lại và có những buổi tập riêng đến nửa đêm hoặc thi thoảng có thể tầm 1-2 giờ sáng, mỗi lần tập khoảng 2 tiếng. Đầu tiên chúng mình chỉ tập những vũ đạo cơ bản, rồi mới dần dần đi vào chi tiết. 

Dance cũng có free style tương tự như trong rap, nên đôi khi chúng mình cũng tập trung lại một vòng tròn và nhảy. Điều mà mình thích nhất khi nhảy đó là chúng mình đều cùng đồng quan điểm với nhau. Họ hiểu nhanh hơn khi mà mình giải thích rằng “Khi rap thì cậu làm thế này phải không, dance cũng tương tự như vậy. Hãy cố gắng thử đi nào”. Những ngày này, mình nghĩ V là người tốt nhất trong việc hiểu và theo kịp vũ đạo. Đầu tiên mình đã nghĩ “Ah…giờ mình phải làm gì với cậu này đây”, nhưng giờ thì cậu ấy đã thích nhảy rồi và cho thấy bản thân có nhiều hứng thú với dance nữa. 

Kỹ năng nhảy của Rap Monster cũng được cải thiện nhiều. Nói cách khác, cậu ấy có thể sẽ nhảy rất giỏi đó *cười*. 

Mình là người duy nhất trong nhóm có chị gái. Chị ấy hơn mình 5 tuổi nhưng chúng mình rất thân thiết với nhau. Chị ấy luôn là người động viên mình. 

Có rất nhiều vấn đề không tốt khi phải đeo chiếc mặt nạ. Đầu tiên thì nó khiến mình thấy khó thở và khiến da mình xấu đi. Mình phải đeo lại nó ngay khi hát xong nhưng cũng tuỳ vào từng loại nữa, có một số loại mặt nạ không dễ để thao ra. Nhưng cũng khá nhiều người nhận biết được mình khi đó nên mình cũng cảm thấy khá vui. 

Jin hyung đã làm canh rong biển cho mình và nó thật sự rất ngon đó. Nó ngon không nói nên lời luôn ấy và còn giống với vị canh mà mẹ mình vẫn nấu. 

Jin: Đó là thời điểm trước khi bọn mình phải ăn kiêng nên anh đã cho thêm sốt đậu, muối và cả thịt bò vào soup đó.

Hoseok: Mình thường không ngại việc làm quen với mọi người và nó cũng là thói quen giao tiếp của mình rồi. Thi thoảng mình cũng có phàn nàn Rap Monster và cậu ấy đáp lại “OK. Mình sẽ không làm vậy nữa” cơ mà cậu ấy không bao giờ thực sự lắng nghe đâu *cười*. Dĩ nhiên hiện tại thì cậu ấy đã sửa được kha khá thói quen không tốt. 

Namjoon: Nếu mình là lửa thì Hoseok là nước – cậu ấy rất  giỏi trong việc dập tắt thói quen xấu của mình. Cậu ấy thực sự năng động nên cậu ấy còn giỏi trong việc kết nối với mọi người và những thành viên trong nhóm với nhau. 

Source: http://www.ize.co.kr/articleView.html?no=2013071113587291040&type=&
Engtrans: https://bit.ly/2XuVfEm

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started